Đẩy lùi trĩ cấp nhờ chế độ dinh dưỡng và vận động kèm theo thuốc trị trĩ

Thể thao hàng ngày là thuốc trị trĩ hiệu quả cao

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, một lối sống năng động sẽ giúp bạn chống và ngăn ngừa bệnh trĩ. Những bài tập vừa phải như chạy bộ, đi bộ nhanh khoảng 20-30 phút một ngày có thể giúp kích thích chức năng đường ruột, đây là bài thuốc trị trĩ tự nhiên mà hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn không nên ngồi quá lâu. Nếu bắt buộc phải ngồi hay đứng nhiều do công việc, mỗi giờ bạn nên đứng dậy và đi lại ít nhất trong 5 phút. Bạn có thể kê một chiếc nệm hay gối mềm khi ngồi để vòng 3 thoải mái và xoa dịu cảm giác đau do đã mắc trĩ, không nên nâng vác vật nặng để tránh làm trĩ trầm trọng thêm.

dy-lui-tri-nho-che-do-dinh-duong-va-van-dong-1

Bên cạnh bổ sung chất xơ, bạn nên vận động nhẹ nhàng hoặc chơi thể thao hàng ngày.

Lên lịch vệ sinh

Dù bận rộn cách mấy, bạn cũng cần dành thời gian nhất định trong ngày để đi vệ sinh, ví dụ như buổi sáng sau khi thức giấc. Ngoài ra, khi cảm thấy có nhu cầu, bạn nên đi ngay lập tức vì việc trì hoãn nhiều lần sẽ tạo cơ hội lôi kéo trĩ quay trở lại.

Trong trường hợp đi vệ sinh khó khăn, bạn vẫn nên thở đều. Nếu nín thở khi đang gắng sức, bạn đang góp phần làm tăng sức ép, cảm giác đau và làm vùng hậu môn chảy máu. Tuy nhiên vẫn cần sử dụng  thuốc trị trĩ phù hợp

Ngâm trong nước ấm

Các chuyên gia cho biết, ngâm trong nước ấm có tác dụng giảm cảm giác ngứa, khó chịu và co thắt cơ vòng. Ngâm nước ấm ngập vùng mông, trong khoảng 10- 15 phút một lần, làm một hoặc 2 lần trong ngày. Cẩn thận không cho nước quá nóng vì có thể làm tổn thương vùng da đang nhạy cảm. Sau đó, bạn không nên chà xát hay lau mạnh, nên dùng khăn mềm lau nhẹ vào vùng hậu môn.

Chú ý không nên dùng những loại xà phòng chứa mùi hương để làm sạch vì chúng dễ gây kích ứng da,. là giảm hiệu quả của thuốc trị trĩ

Giảm đau bằng nước đá

Nếu đang bị trĩ làm phiền, bạn có thể giảm đau bằng cách thoa nước đá vào vùng hậu môn vài lần trong một ngày, mỗi lần khoảng 10 phút. Sau khi chườm đá, bạn chườm tiếp một miếng gạc ấm lên vùng da này trong 10-20 phút. Sau một vài ngày, quay lại sử dụng thuốc trị trĩ

Chọn trang phục thích hợp

Mặc đồ lót bằng cotton để thấm hút mồ hôi tốt, ngăn ngừa ẩm ướt, nguyên nhân làm triệu chứng ngứa, rát hậu môn của bệnh trĩ nặng thêm. Ngoài ra, bạn nên mặc trang phục rộng, thoải mái để di chuyển dễ dàng và giảm áp lực lên vùng hậu môn.

Gặp bác sĩ để được tư vấn

Khi có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều trị theo liệu trình cầm chảy máu trong ngày thứ 3, giảm hoàn toàn triệu chứng khó chịu của trĩ cấp trong 4 ngày tiếp theo của một số loại thuốc trị trĩ hiệu quả không cần kê toa đang có mặt trên thị trường và có hiệu quả được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng quốc tế.

Bạn nên chọn những loại thuốc trị trĩ có thương hiệu uy tín cũng như chứa thành phần hoạt chất phân đoạn flavonoid vi hạt tinh chế có kích thước nhỏ hơn 2 micromet, giúp thuốc được hấp thụ nhanh và nhiều hơn qua niêm mạc ruột so với các dạng thuốc không vi hạt. Đây cũng là thành phần tự nhiên được chiết xuất từ quả cam Aurantiaeae còn xanh (giống cây sinh trưởng ở Tây Ban Nha, Trung Quốc), được tinh chế thành dạng vi hạt.

Chỉ cần điều trị đúng liệu trình 7 ngày với loại thuốc trị trĩ hiệu quả được chứng minh về độ an toàn, các triệu chứng trĩ cấp đều hết như không còn chảy máu, ngứa, khó chịu, đau rát giúp người bệnh thoát khỏi sự khó chịu, dai dẳng do trĩ mang lại.

https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/cac-benh/phuong-phap-dieu-tri-benh-tri/3-dau-hieu-nhan-biet-benh-tri-cap-3331740.html